Nhật Bản – cơ hội “tìm kiếm tương lai” của nhiều bạn trẻ

Nhật Bản, quốc gia có nền văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc tuyệt vời. Một nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Cùng với đó là một nền giáo dục tiên tiến bậc nhất Châu Á. Ngoài ra, Nhật Bản còn là một cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới. Không có gì lạ khi trong những năm gần đây, càng ngày càng có nhiều bạn chọn đến Nhật Bản du học để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp.

Du học Nhật Bản được gì?

Nhật Bản, nổi tiếng là một quốc gia có văn hóa ứng xử vô cùng nghiêm khác. Vậy nên, nhiều bạn có thể sẽ không thể thích nghi được với môi trường văn hóa mới này trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, dần dần theo thời gian các bạn sẽ học được cách làm quen với những quy tắc ứng xử này. Khi đó, các bạn sẽ nhận tra bản thân mình chín chắn, trưởng thành hơn rất nhiều.
Du học Nhật Bản
Du học Nhật Bản được gì? (Ảnh minh họa)
Bên cạnh đó, trong quá trình học bạn còn có thể tìm kiếm các công việc làm thêm, kiếm thêm thu nhập để trang trãi cho các khoản sinh hoạt, học phí. Và tại Nhật thì có rất nhiều công việc làm thêm dành cho các du học sinh. Trong khi làm thêm, bạn sẽ học được nhiều từ phong cách làm việc kỷ luật của người Nhật, phát triển chuyên môn và có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế. Ngoài ra, môi trường làm việc còn là môi trường lý tưởng để tăng trình độ tiếng Nhật của mình. Tuy nhiên, trình độ tiếng Nhật của bạn càng tốt bạn càng có nhiều cơ hội để kiếm các công việc làm thêm với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Cần gì khi đến du học Nhật Bản?

Khi đến Nhật, có nhiều thứ mà bạn cần phải chú ý. Đầu tiên là chi phí sinh hoạt. Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng đắt đỏ, nên nếu bạn không có một kế hoạch chi tiêu phù hợp, bạn sẽ khó có thể sinh sống một cách thoải mái trong quá trình du học của mình. Các siêu thị, cửa hàng tại Nhật Bản luôn có khung giờ giảm giá các mặt hàng là thực phẩm thức uống, bạn có thể đến mua để tiết kiệm chi tiêu. Và, nếu không cần thiết bạn cũng không nên mua quá nhiều đồ gia dụng. Tốt nhất nên mua lại một số đồ cũ, bạn cũng yên tâm tuy là đồ cũ nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với một số đồ mới tại Việt Nam. Hãy hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh trong trường, họ là những người có nhiều kinh nghiệm du học và sẽ luôn giúp đỡ cho bạn du học sinh.
Du học Nhật Bản
Cần gì khi đến du học Nhật Bản? (Ảnh minh họa)
Thứ hai đó chính là trình độ tiếng Nhật của bạn. Hiện nay chi phí du học Nhật Bản và điều kiện để du học thoải mái hơn rất nhiều, chính vì thế mà các bạn có nhiều cơ hội hơn để đến Nhật trong khi trình độ tiếng Nhật của mình vẫn chưa đủ tốt. Trong khí đó, tiếng Nhật của bạn chính là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự “sống còn” trong những năm tháng học và sống tại Nhật. Hơn nữa, chỉ khi bạn có một trình độ tiếng Nhật đủ tốt, bạn sẽ dễ tiếp thu kiến thức hơn, vì khi qua Nhật các thầy cô chỉ sử dụng tiếng Nhật để giảng dạy. Bạn cũng biết thêm được nhiều thông tin hơn, dễ kết bạn hơn và có nhiều cơ hội để làm việc hơn.

Làm thêm tại Nhật có cần lưu ý gì không?

Làm thêm tại Nhật luôn mang lại nhiều lợi ích cho các bạn du học sinh. Tuy nhiên, khi làm thêm tại Nhật, các bạn sẽ phải tuân thủ theo những quy định làm việc tại đây. Khác với Việt Nam, môi trường làm việc tại Nhật rất áp lực và người Nhật luôn chú ý đến sự nỗ lực của nhân viên. Có rất nhiều công việc làm thêm cho du học sinh để hỗ trợ cho việc học, tuy nhiên, có một số quy tắc trong làm việc mà khi ở nơi khác có thể sẽ thấy bình thường nhưng tại Nhật Bản thì chính là một hành động đầy sai lầm. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu những quy định và cách làm việc của người Nhật trước khi đến du học Nhật Bản.
Du học Nhật Bản
Làm thêm tại Nhật (Ảnh minh họa)
Bên cạnh đó, du học Nhật Bản vừa học vừa làm với một du học sinh mỗi tháng sẽ có mức lương khoảng 22 triệu đồng (tùy theo công việc sẽ khác). Tuy nhiên, áp lực từ công việc sẽ ảnh hưởng đến việc học của bạn, cùng với đó vì quá ham làm nên bạn có thể sẽ quy phạm quy tắc làm việc của một du học sinh. Bạn chỉ được làm tối đa 28 tiếng một tuần. Nhưng bạn nên nhớ, việc làm chỉ hỗ trợ cho việc học của bạn, đừng lo là việc học. Chỉ khi bạn hoàn thành quá trình học, bạn sẽ có nhiều cơ hội để làm việc với các công ty hàng đầu thế giới, có cơ hội phát triến sự nghiệp bản thân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do vì sao chọn du học Nhật Bản

Du Học Nhật Bản Cần Biết Những Gì?

Thời gian bao lâu mới được làm thêm khi đến du học Nhật Bản?