Du Học Nhật Bản Cần Biết Những Gì?

Ngày nay đi du học Nhật Bản không còn khó khăn; chỉ cần bạn có đủ điều kiện và tài chính, sức khỏe để đi du học. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn cứ đâm đầu đi du học ngay và luôn được đâu. Du học là một con đường gian nan, đòi hỏi bạn phải kiên trì và có tinh thần chịu khó, như thế mới thành công trên con đường học tập của mình.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin, những điều cần biết về việc đi du học Nhật Bản. Hãy cùng xem nhé!

Điều kiện du học Nhật Bản

  • Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên hoặc tương đương.
  • Đạt trình độ tiếng Nhật N5 trở lên hoặc tương đương.
  • Có nguyện vọng khám phá, du học và làm việc tại Nhật.
  • Có đủ điều kiện tài chính và sức khỏe đi du học.
  • Không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh; mắc bệnh truyền nhiễm.

Chi phí du học Nhật Bản bao nhiêu?

Hiện nay, so với các nước khác, chi phí du học Nhật Bản thấp hơn nhiều. Chi phí bao gồm các khoảng: thủ tục làm hồ sơ, tiền học phí, tiền ký túc, tiền vé máy bay sang Nhật,... Tổng chi phí cho năm học đầu tiên khoảng 160 - 180 triệu. Chi phí còn phụ thuộc vào trường học mà bạn đăng ký. Hơn nữa, sau khi đến Nhật bạn còn có thể tìm một công việc làm thể giúp có thêm thu nhập để trang trải cho sinh hoạt, hỗ trợ việc học.

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm là gì?

Hình thức du học Nhật Bản vừa học vừa làm là hình thức du học được chính phủ Nhật cho phép du học sinh được đi làm trong quá trình học tập. Việc làm thêm vừa giúp học sinh có thêm thu nhập để trang trải cho sinh hoạt hàng ngày, hỗ trợ việc học. Việc làm còn giúp du học sinh làm quen với môi trường làm việc, có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế. Hơn nữa còn là môi trường hoàn hảo giúp tăng cao trình độ tiếng Nhật.
Việc làm thêm cho du học sinh du học Nhật Bản
Những công việc làm thêm tại Nhật
Mức lương cho việc làm thêm tại Nhật khoảng ~ 20 triệu/tháng (tùy vào công việc và năng lực tiếng Nhật). Để được làm thêm, du học sinh cần có giấy phép làm thêm và phải tuân thủ những quy định. Ví dụ như một tuần chỉ được phép làm tối đa 28 tiếng. Nếu vi phạm quy định sẽ bị cảnh cáo hoặc trục xuất về nước. Nhật Bản có rất nhiều việc làm thêm cho học sinh, bên cạnh đó, nhà trường sẽ hỗ trợ tìm việc làm thêm thích hợp cho học sinh của mình.

Trường Nhật ngữ Nhật Bản

Trường Nhật ngữ là trường dạy tiếng Nhật cho học sinh nước ngoài tại Nhật Bản, nơi nơi đầu tiên cho du học sinh du học Nhật Bản trước khi tiến lên cao. Theo quy định, du học sinh sẽ học tại trường Nhật ngữ, thời gian học khoảng 1 năm đến 2 năm, để chuẩn bị cho kỳ thi năng lượng tiếng Nhật. Đạt được trình độ N2, sẽ được vào những trường chuyên môn, trường cao đẳng, đại học. 

Du học Nhật Bản tự túc hay qua trung tâm?

Chọn du học Nhật Bản tự túc, sẽ cần phải chuẩn bị hồ sơ tỉ mỉ, tự liên hệ với trường,... đòi hỏi bạn phải có một trình độ tiếng Nhật khá cao (N2 hoặc N3). Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm sẽ rất khó khăn. Còn nếu du học qua trung tâm, từ việc làm hồ sơ cho đến liên hệ trường sẽ được trung tâm giúp bạn làm trong thời gian nhanh nhất.
du học Nhật Bản tinEdu
Cồng ty du học TinEdu
Bài viết “du học Nhật Bản cần biết những gì?” hy vọng đã cung cấp đến cho bạn những thông tin hữu ích. Hy vọng giúp ích cho quyết định đi du học của bạn. Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với du học TinEdu để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí thông tin xin visa du học Nhật, thủ tục làm hồ sơ du học, thông tin trường học và thông tin học bổng,... Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do vì sao chọn du học Nhật Bản

Thời gian bao lâu mới được làm thêm khi đến du học Nhật Bản?