Thời gian bao lâu mới được làm thêm khi đến du học Nhật Bản?


Như các bạn đã biết, chi phí du học Nhật Bản và điều kiện du học hiện nay khá thoải mái tạo điều kiện cho bạn thỏa ước mơ du học. Thế nhưng, chi phí để sinh hoạt tại Nhật của các bạn lại không phải là thấp, vì vậy các bạn cần có một công việc làm thêm tại Nhật để có thêm thu nhập, trang trải cho các khoản sinh hoạt và học tập. Và, có một điều mà các bạn thắc mắc, đó chính là: Thời gian baolâu mới được làm thêm khi đến du học Nhật Bản?

Để giải đáp thắc mắc của các bạn, hãy cùng xem bài viết sau đây nhé!

Thời gian bao lâu mới được làm thêm tại Nhật

Sau khi đến đặt chân đến đất nước mặt trời mọc, Nhật Bản, để du học. Các bạn cần phải hoàn thành các giấy tờ như: Đăng ký bảo hiểm, giấy khám sức khỏe, đăng ký điện thoại, hoặc Internet (nếu có) hoặc đăng ký làm thể ngoại kiều (tương tự giấy chứng minh nhân dân tại Việt Nam)và đăng ký làm thêm. Bạ sẽ mất khoảng 20 ngày để hoàn thành các giấy tờ trên. Đo đó, thời điểm hoàn hảo để làm thêm tại Nhật đó chính là sau một tháng.

Thời gian bao lâu mới được làm thêm tại Nhật
Thời gian bao lâu mới được làm thêm tại Nhật
Bênh cạnh đó, Nhật Bản có rất nhiều công việc làm thêm cho các du học sinh. Và có một lợi thế đó là, các bạn càng có trình độ tiếng Nhật cao sẽ dễ dàng tìm được một công việc tốt hơn, có mức lương hấp dẫn hơn. Ngoài ra, một trong các ưu điểm của du học Nhật Bản khi đi làm thêm đó là sẽ giúp các bạn có thêm được kinh nghiệm làm việc, biết thêm về phong cách làm việc của người Nhật và là một môi trường học tiếng Nhật rất hiệu quả.

Những lưu ý khi muốn làm thêm tại Nhật Bản

Có nhiều quy định về việc làm thêm tại Nhật không giống khi làm thêm ở Việt Nam, có nhiều lỗi tuy ở Việt Nam không phải là việc nghiêm trọng nhưng đối với người Nhật là điều không thể chấp nhận được. Và có một số điều mà các bạn nên biết khi đi làm thêm tại Nhật như:

Mức lương của việc làm thêm

Trung bình, bạn có thể kiếm được khoảng 800 – 1000 yên (tùy thuộc vào công việc sẽ khác nhau). Và, bạn chỉ được làm việc tối đa 28 tiếng trong tuần, tương đương 4 giờ trong ngày. Tương đương một tuần bạn sẽ kiếm được khoảng 116.000 yên, lương sẽ tăng gấp đôi vào ngày vào các kỷ nghĩ lể. Bên cạnh đó, Nhật Bản được biết đến là đất nước đắt đỏ hàng đầu thế giới. Do đó bạn cần phải cố gắng làm thêm đồng thời có những phương án tiết kiệm, kế hoạch chi tiêu. Và nên nhớ không được để công việc ảnh hưởng đến việc học của bạn.

Làm thêm tại Nhật
Làm thêm tại Nhật


Có thể bỏ qua quy định mà làm thêm thật nhiều không?

Bạn có thể phá luật mà làm thêm thật nhiều, đương nhiên là bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần vì rủi ro rất cao. Vì nếu như bị phát hiện, bạn sẽ mất đi giấy phép hoạt động ngoại khóa. Một điều nữa là có thu nhập cao đồng nghĩa với việc bạn phải đông thuế, nếu bạn làm nhiều, đồng nghĩa bạn cũng trốn luôn khoản này. Và khi bị phát hiện, khả năng cao nhất bạn sẽ bị trục xuất về lại Việt Nam. Điều này chẳng dễ dàng gì, không thể hoàn thành quá trình học tập, vừa mất tiền để đi du học Nhật Bản. Tốt nhất bạn không nên phá luật mà làm thêm nhiều. Hãy tuân thủ quy định làm việc của Nhật Bản dành cho các du học sinh. Hãy nhớ, chỉ khi hoàn thành quá trình học, bạn sẽ tìm được việc làm tại các công ty hàng đầu, có một mức lương vô cùng hấp dẫn và có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp.

Kết luận

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm thật sự rất giúp ích đến cho các bạn du học sinh. Vừa có thêm thu nhập vừa có thêm kiến thức, kinh nghiệm làm việc thực tế. Tuy nhiên, không nên quy phạm nhưng quy định dành cho các du học sinh làm thêm tại Nhật. Và luôn nhớ, việc làm thêm chỉ hỗ trợ cho việc học, đừng ham làm quá nhiều mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do vì sao chọn du học Nhật Bản

Du Học Nhật Bản Cần Biết Những Gì?