Giải mã ý nghĩa những cái tên của Nhật Bản

Khi nói đến đất nước mặt trời mọc, xứ sở phù tang,… mọi người đều biết đấy chính là đất nước Nhật Bản. Đất nước có nền văn hóa truyền thống đậm bản sắc dân tộc tuyệt đẹp cùng nền ẩm thực vô cùng phong phú. Dù vậy, bạn có biết ý nghĩa những cái tên gọi khác của Nhật Bản hay không? Hãy cùng giải mã ý nghĩa những cái tên của Nhật Bản nhé.

Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc

Có rất nhiều ý nghĩa và lý do để Nhật Bản được gọi là đất nước mặt trời mọc. Đầu tiên, ngay cả cái tên Nhật Bản cũng đã có nghĩa là “mặt trời mọc.” Trong đó, “Nhật” có nghĩa là mặt trời, “Bản” có nghĩa là nguồn gốc, căn bản. Vậy nên, “Nhật Bản” chính là “mặt trời mọc.”
Nhật Bản
Đất nước mặt trời mọc
Bên cạnh đó, về mặt vị trí địa lý thì đất nước Nhật Bản nằm ở cực Đông của Châu Á. Thế nên, đấy nước đầu tiên có thể ngắm được ánh nắng của mặt trời vào sáng sớm chính là Nhật Bản.Hơn nữa, về tính ngưỡng của người Nhật. Mọi người đều cho rằng tổ tiên của người Nhật chính là nữ thần Mặt trời Amaterasu. Đó cũng là lý do có hình mặt trời nằm trên quốc kỳ của Nhật Bản. Ngoài ra, quốc kỳ của Nhật Bản còn được gọi là “Nisshoki” có nghĩa là “ánh nắng mặt trời.”

Nhật Bản – xứ phù tang

Nhật Bản nổi tiếng với tên gọi là xứ phù tang. Theo truyền thuyết, phù tang là một loại cây dâu rỗng lòng, nơi mà vị thần mặt trời thường nghỉ chân, trước khi cưởi xe lửa du hành bầu trời từ đông sang tây. Chắc vì truyền thuyết này mà mọi người cho nói rằng Phù Tang chính là nơi mặt trời mọc. Vì thế mà đất nước Nhật Bản được gắn với tên Phù Tang cho đến ngày nay. Hơn nữa, Phù Tang mang ba ý nghĩa là phía đông, cây mặt trời và đất nước mặt trời mọc. Dù ý nghĩa như thế nào, Phù Tang cũng mang ý nghĩa của Nhật Bản.
Nhật Bản
Xứ phù tang

Nhật Bản – xứ sở hoa anh đào

Xứ sở hoa anh đào, cái tên đẹp nhất khi nói đến Nhật Bản.Lý do Nhật Bản được gọi là xứ sở hoa anh đào cũng đã được truyền tải ngay trong cái tên. Trên thế giới, có nhiều nơi trồng hoa anh đào, những không thể tìm thấy hoa anh đào nào có hương sắc, đẹp đẽ và rạng rỡ như hoa anh đào trên đất nước Nhật Bản. Đi trên các con đường của Nhật Bản, mọi người luôn có thể bắt gặp những bông hoa anh đào đung đưa trong gió. Từ trường học, trên núi cho đến ven sông, đường phố,… đều có sự hiện diện của những bóng dáng hoa anh đào.
Nhật Bản
Xứ sở hoa anh đào
Theo thứ tự từ phía Nam đến phía Bắc từ tháng 3 đến tháng 4 mùa hoa anh đào sẽ nở rộ khắp đất nước Nhật Bản. Đây cũng là thời điểm bắt đầu học kỳ mới, nếu bạn đến du học Nhật Bản vào thời điểm này, sẽ sẽ kinh ngạc, ngỡ ngàn khi thấy cả bầu trời Nhật Bản ngập tràn sắc màu của những bông hoa anh đào. Lúc này, mọi người sẽ cùng nhau tham gia lễ hội ngắm hoa anh đào, một ngày lễ quan trọng nhất của người Nhật.

Nhật Bản – đất nước hoa cúc

Hoa anh đào rất nổi tiếng tại Nhật Bản nhưng thật sự ít người biết quốc hoa của nước này chính là hoa cúc. Loài hoa biểu tượng của sự trường tồn vĩnh cửu, phúc hậu và bản chất tốt đẹp. Trân trọng ý nghĩa của hoa cúc, nên đất nước Nhật Bản cũng được gọi là đất nước hoa cúc.
Nhật Bản
Đất nước hoa cúc
Hoa cúc còn lòa biểu tượng của hoàng gia, là quốc huy của Nhật Bản ngày nay. Được lên cả bìa của cuốn họa chiếu của Nhật Bản. Và, hoa cúc còn xuất hiện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của người Nhật.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được ý nghĩa của những cái tên Nhật Bản. Những cái tên, biểu hiện ý nghĩa của cuộc sống, văn hóa, đặt trưng của Nhật Bản. Đất nước Nhật Bản đúng là thú vị và độc đáo để tìm hiểu, đúng không nào!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do vì sao chọn du học Nhật Bản

Du Học Nhật Bản Cần Biết Những Gì?

Thời gian bao lâu mới được làm thêm khi đến du học Nhật Bản?