Lý do vì sao chọn du học Nhật Bản


Đến du học Nhật Bản, mục đích duy nhất của tôi là tìm được cơ hội làm việc với các công ty lớn, cố gắng tìm kiếm con đường phát triển sự nghiệp sau này. Tôi cũng từng mơ về một cuộc sống xa hoa, được tiếp xúc với những tinh hoa văn hóa của Nhật Bản, thứ chỉ được nghe và được nhìn trên tivi. Tuy có một sai lầm đó chính là không chuẩn bị đầy đủ khi đến Nhật Bản, nhưng nhìn chung, khi đến đây tôi đã được trải nghiệm những điều vô cùng mới mẻ và thú vị.

Vì sao lại chọn đi du học Nhật Bản

Trước hết, phải nói đến lợi ích của việc đi du học Nhật Bản. Tôi từng nghe nhiều về nền kinh tế phát triển, hệ thống giáo dục, phong cách làm việc hay bla, bla,… mọi thứ về Nhật Bản đều hoàn toàn tiên tiến và đứng đầu thế giới này kia. Điều đó không sai, đặc biệt hơn nữa là nó lại hoàn toàn đúng.


Nhưng, một trong các quyết định vì sao nên du học Nhật Bản lại không nằm trong những ưu điểm trên. Đầu tiên phải nói đến, đó là văn hóa của Nhật Bản đã im đậm trong suy nghĩ của giới trẻ hiện nay, tương tự với tôi. Đặc biệt, nền công nghiệp Anime và Manga có sức ảnh hưởng khá lớn, chúng khắc họa một phong cảnh Nhật Bản quá tốt đến mức dù chưa từng đến Nhật Bản, nhiều bạn trẻ lại tỏ ra sự hiểu biết đối với Nhật Bản khá tốt.

Điều thứ hai, điều kiện du học Nhật Bản đơn giản hơn các nước khác, và đặc biệt, chi phí du học Nhật Bản rất rẻ, so với việc chọn du học các nước ở Mỹ, Châu Âu. Vì vậy, chọn du học Nhật Bản lại chính là một quyết định hoàn toàn thích hợp.

Du học Nhật Bản có gì thú vị

Khi đến du học, tôi và đa phần mọi bạn đều là diện những người chọn chương trình duhọc Nhật Bản tự túc, vừa học vừa làm. Sau thời gian học, chúng tôi sẽ đi làm thêm một số công việc, và lương tại đây cũng khá thích hợp, đủ để chi trả cho các khoảng sinh hoạt và học tập. Nhưng mà, không được làm quá 28 tiếng trong một tuần, nếu quy phạm điều này, trong trường hợp xấu nhất có thể bị trục xuất lại về nước.


Là một người yêu thích cà phê thì khi đến du học Nhật Bản, sinh sống tại thành phố Tokyo, thì đối với tôi đây không khác gì “thiên đường.” Tại thành phố Tokyo có rất nhiều quán cà phê, giá cả phải chăng, view rất đẹp và thích nhất chính là hương vị vủa cà phê. Không còn gì tuyệt vời hơn việc vừa ngồi thưởng thức tách cà phê vừa nhìn phong cảnh thành phố Tokyo. Bạn nên thử cảm giác này một lần, đảm bảo không hối hận đâu.

Khi đến Nhật Bản, quả thật đúng như những gì được nghe nói. Phong cảnh Nhật Bản thật sự là tuyệt đẹp. Có thể nhận thấy sự thay đổi của các mùa khác nhau một cách rõ ràng và vô cùng hấp dẫn.

Kết luận

Gửi đến những bạn có ý định du học Nhật Bản. Các bạn trước hết nên học tiếng Nhật, khi đến Nhật bạn sẽ không phải luống cuống hay bỡ ngỡ. Và văn hóa xã hội Nhật Bản khác với Việt Nam nên bạn cần phải chuẩn bị tâm lý kỹ càng trước khi quyết đinh đến du học Nhật Bản. Khó khăn mà bạn phải đối mặc không hề dễ dàng gì và bạn có thể sẽ đâm ra chán nản, muốn từ bỏ. Nhưng, nếu bạn vượt qua được những khó khăn, bạn sẽ thấy Nhật Bản, văn hóa và xã hội thật sự là vô cùng thú vị. Và thật sự thì cách giáo dục và cách làm việc của người Nhật sẽ giúp các bạn rất nhiều trên con đường phát triển sự nghiệp đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du Học Nhật Bản Cần Biết Những Gì?

Thời gian bao lâu mới được làm thêm khi đến du học Nhật Bản?