Bí quyết có một sức khỏe tốt và sống thọ của người Nhật Bản

Theo thống kê, cứ 5 trong số 10 người sống thọ nhất thế giới luôn có người mang quốc tịch Nhật Bản. Nhật Bản cũng được mệnh danh là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao. Điều gì đã giúp người Nhật có được tuổi thộ cao? Phải chăng nhờ vào thời tiết, khí hậu của Nhật Bản. Hay do cách sống, phương pháp ăn uống đã giúp họ cõ một sức khỏe tốt như thế?

Theo trường y khoa Harvard, chúng ta có ba nhóm chính để có một sức khỏe tốt, cơ thể khỏe mạnh: Luyện tập, chế độ ăn uống và tương tác xã hội. Người Nhật đã áp dụng những quy tắc này vào lối sống của mình, hãy cùng tìm hiểu bí quyết có một sức khỏe tốt và sống thọ của người Nhật Bản qua bài viết này nhé.

Ăn uống lành mạnh

Người Nhật thường chú trọng rất nhiều đến tính tự nhiên thanh khiết, chế độ chất lượng dinh dưỡng của từng món ăn. Họ không sử dụng nhiều gia vị và chỉ chọn những nguyên liệu chất lượng cho món ăn hàng ngày của mình. Người Nhật thường có chế độ ăn uống lành mạnh như:

Ít đường: Đặc biệt là người Nhật chỉ tiêu thụ khoảng 50g đường mỗi ngày. Nhiều hơn so với giới hạn được khuyến cáo là 30 đến 35g, nhưng so với mức độ tiêu thụ 70 đến 100g đường mỗi ngày của người Châu Âu, thì lại ít hơn nhiều. Nhờ vào sự khác biệt này, người Nhật thường có những thân hình mãi mai và cân đối. Bên cạnh đó, người Nhật là quốc gia có tỉ lệ béo phì thấp nhất thế giới, chỉ khoảng 3.5%.


Ít calo: Có một điều thú vị, người Nhật chỉ tiêu thụ khoảng 2.700 calo mỗi ngày. Ít hơn nhiều so với người Mỹ và người Châu Âu với 3.500 đến 3.800 calo mỗi ngày. Nhờ điều này người Nhật thường có sức khỏe tốt và ít bị béo phì, sống lâu hơn.

Thực phẩm lên men: Trong các món ăn Nhật Bản, họ thường sử dụng nhiều thực phẩm lên men hơn so với các nước. Nhờ vào các vi khuẩn có lợi trong các thực phẩm giúp tăng sức khỏe đường ruột. Khi đến du lịch Nhật Bản, du học Nhật Bản, làm viêc,… bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thực phẩm lên men trên đường phố Nhật Bản.

Thực phẩm lành mạnh và trà xanh: Người Nhật luôn tìm đến các nguyên liệu, thực phẩm lành mạnh, từ các địa phương đến các cửa hàng tiện lợi. Một trong những nguyên tắc cơ bản trong nền ẩm thực Nhật Bản là chú trọng đến tính lành mạnh, tự nhiên và sự tinh khiết từ các nguyên liệu. Bên cạnh đó, người Nhật cũng thường xuyên uống các loại trà xanh, thực phẩm rất tốt cho các sức khỏe.

Cuộc sống tích cực và thường tương tác với mạng xã hội

Theo nghiên cứu, thường xuyên sống tích cực chính là mấu chốt để cho người Nhật có một sức khỏe tốt. Cùng với những thực phẩm lành mạnh, tương tác với xã hội có ý nghĩa rất nhiều đối với sức sống và tuổi thọ. Kết nối với nhiều người sẽ giúp cho mọi người có thể kéo dài tuổi thọ. Chính phủ Nhật cũng khyến khích nhiều người sau khi nghĩ hưu nên tìm kiếm một công việc khác chờ nghĩ hưu vượt quá độ tuổi trung bình (tuổi 60) để có thể duy trì cuộc sống khỏe mạnh, năng động. Trong các văn hóa Nhật Bản có nhiều lễ hội, điều kiện cho mọi người kết nối, tương tác với nhau.

Chính sách chăm sóc sưc khỏe hoặc do di truyền

Bệnh tất chính là điều mà chúng ta không thể tránh được, tuy nhiên, nhờ vào những chính sách chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản mà người dân có nhiều điều kiện hơn để chăm sóc sức khỏe bản thân. Bên cạnh đó, yếu tố di truyền cũng là điều kiện tăng tuổi thọ cho người Nhật. Hơn nữa, người Nhật cũng rất tích cực tập thể thao mỗi ngày, điều này giúp họ có được một cơ thể tốt và kéo dài tuổi thọ.


Kết luận

Trên là bí quyết để giúp người Nhật có một sức khỏe tốt và tuổi thọ cao hơn so với các quốc gia khác. Từ việc thường xuyên tương tác với xã hội, có lối sống tích cực và luôn chọn những thực phẩm lành mạnh, người Nhật luôn biết cách chăm sóc sức khỏe của bản thân. Hiện nay, chi phí du học Nhật Bản rẻ hơn nhiều tạo điều kiên cho các bạn du học, và du lịch Nhật Bản cũng đơn giản hơn. Các bạn có nhiều cơ hội hơn để đến Nhật Bản. Do đó, các bạn còn có nhiều cơ hội để tiếp cận bí quyết sống thọ của người Nhật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian bao lâu mới được làm thêm khi đến du học Nhật Bản?

Lý do vì sao chọn du học Nhật Bản

Du Học Nhật Bản Cần Biết Những Gì?